Honda CB1300SP chi tiết từ A - Z

Thuộc dòng CB danh tiếng của Honda gắn liền với dự án Project Big One, CB1300 SP 2019 được Motorrock nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và đang mở bán tại tất cả các showroom.



 

Khác với mẫu xe Honda CB1300 2019 phiên bản thường, phiên bản SP của CB1300 mang trong mình bộ tem màu xanh Tricolor “Pearl Hawks Eye Blue” đặc trưng, cùng sau đó là hệ thống phuộc trước sau hàng hiệu Ohlins màu vàng đặc trưng tăng thêm điểm nhấn cho xe, cụm phanh trước Brembo M4 Monoblock bằng nhôm đúc liền khối tăng sự đẹp mắt, mạnh mẽ cho xe.

Honda CB1300SP 2019 trang bị khối động cơ DOHC với 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.284 phân khối, làm mát bằng dung dịch, tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. CB1300 SP đạt công suất tối đa đến 110 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118Nm tại 5.500 vòng/phút. CB1300SP sở hữu cho mình hộp số 6 cấp. Dung tích bình xăng 21 lít. Trọng lượng xe 268kg. Kích cỡ lốp xe trước là 120/70-R17, lốp sau 180/55-R17. Xe được tích hợp hệ thống phanh ABS hiện đại tăng tính an toàn cao hơn cho người sử dụng đồng thời xe còn sở hữu thêm công nghệ kiểm soát lực kéo bánh sau và sưởi ấm tay lái...


 

Xe có chiều dài 2.200mm, rộng 795mm, cao 1.125mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.520mm. Yên xe cao 780mm có thể tăng giảm, điều chỉnh độ cao. Tuy nhiên, cũng một phần vì chiều rộng yên xe ,nên việc chống chân cũng có một chút khó khăn nếu bạn thấp hơn 1m65.

Mặc dù chiều cao yên của CB1300 thông thường sẽ là 780mm, nhưng chiều cao xe máy được nâng lên nhờ hệ thống treo Ohlins độc quyền chỉ có trên phiên bản SP. Gầm xe cao 125mm.



 

CB1300SP mang trong mình những đường nét thiết vô cùng tinh tế khi kết hợp giữa sự cổ điển kết hợp với sự hiện đại, thể thao mạnh mẽ của những dòng môtô phân khối lớn ngày nay. Cụm đèn pha LED chóa tròn lớn. Cụm đèn stop và xi-nhan cũng full LED. Yên xe liền khối rộng rãi, chỉ lượn dốc nhẹ, tạo cảm giác êm ái thoải mái và linh hoạt khi ngồi cho người lái và cả người phía sau giúp cho những chuyến hành trình của bạn có trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều.



 

Loại đèn được trang bị trên CB1300SP (bao gồm đầu đèn, đèn lái, xi nhan) đềulà đèn LED cho ánh sáng tốt hơn và tăng tuổi thọ cho đèn.

Đồng hồ đèn LED đôi truyền thống cũng được trang bị trên CB1300SP. Màn hình LCD của xe  hiển thị đồng hồ, odo, trip, tiết kiệm liệu, nhiệt độ, đồng hồ đo nhiệt độ nước mát trên xe với năm mức độ.



 

Các công tắc được sử dụng tích hợp trên ghi đông xe là một loại nút bấm thống dụng của Honda, nhưng tay cầm bên trái có kèm theo công tắc sưởi ấm tích hợp.

Đối với hệ thống phanh trước, CB1300SP sở hữu Brembo radial mount 4 pít tông được điều chỉnh theo tiêu chuẩn chỉ dành riêng cho dòng xe đặc biết này.

Lực phanh chắc chắn không phải là phàn nàn, nhưng thật ấn tượng là ABS của CB1300SP dễ điều khiển hơn rất nhiều so với các anh em cùng phân khúc.

Phanh sau được trang bị đĩa đơn đường kính nhỏ 256 mm và phanh tiêu chuẩn với piston đơn. ABS cũng là thiết bị tiêu chuẩn được trang bị trên xe dể tăng tính an toàn cho người cầm lái.



 

Phuộc Ohlins chính là một trong những điểm nhấn được trang bị trước và cho phiên bản đặc biệt này.

Hệ thống phuộc trước là phuộc upside-down có đường kính Φ 43 mm được thiết kế đặc biệt cho phiên bản SP này.

Hệ thống phuộc sau cũng là của Ohlins mang lại cảm giác lái êm ái hơn khi qua các chướng ngại vật và cũng tăng thêm phần “dân chơi” cho các anh em sở hữu. Không giống như hệ thống phuộc ohlins thông thường cho CB1300, hệ thống phuộc này được thiết kế riêng chỉ dành riêng cho SP.



 

Mô hình động cơ sẽ tiếp tục là SC 54, nhưng điều này có lẽ không phải là cường điệu khi nói rằng nó là một động cơ gần như đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều so với các đàn anh trước đây nhờ bàn tay nhào nặn của Honda.

Công Suất  tối đa của động cơ nhờ vào bộ điều tiết khí thải và hộp số 6 tốc độ giúp cho xe có mã lực lên tới 110. Cải thiện hệ thống nạp và xả, như hiệu suất khí thải và khả xăng hiệu chỉnh nhiên liệu, sẽ giúp mo men xoắn của xe ổn định ngay cả khi trong vòng tua thấp.

Ngoài ra, bộ ly hợp trợ lực (assist slipper clutch), khiến xe vận hành trơn tru hơn rất nhiều. Nó không chỉ làm giảm mệt mỏi khi sử dụng mà còn hỗ trợ thêm khi cần hạ số hay lên số gấp khi gặp những sự cố cần giảm tốc độ đột ngột.

Pô của CB1300SP đã được thiết kế lại để cho ra hiệu suất âm thanh hay hơn tạo phấn khích cao độ cho người sử dụng.



 

Nhìn tổng quan, CB1300SP là một chiếc xe đáng để được sở hữu, trải nghiệm. công suất vận hành hoàn hảo, kiểu dáng tuyệt vời không hề thô cứng cùng với hàng loạt các công nghệ được tích hợp sẵn trên xe khiến bạn không khỏi bồi hồi, phấn khích một khi đã trải nghiệm.

Thông tin liên hệ mua xe:

  • Showroom Thủ Thiêm: 36 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. BÌnh Thạnh, TP.HCM

+ Điện thoại: 0906.990.538

  • Showroom Tân Thuận: 28 Trần Trọng Cung, P. Tân Thuận Đông, Q7, TP.HCM

+ Điện thoại: 0931.106.538


Tư vấn mua Honda Mô tô Phân Khối Lớn tại Việt Nam
Hỗ trợ mua trả góp với thủ tục đơn giản, bán hàng toàn quốc
Tư vấn nhanh: 0931.105 5380906.990.538
Hiện nay Motorrock là đại lý ở Việt Nam được Honda Roma Italia chọn làm đơn vị phân phối. Với mục tiêu cung cấp cho thị trường Việt Nam những sản phẩm Moto phân khối lớn uy tín và chất lượng, giá thành cạnh tranh với các hãng.