Honda CBR1000RR SP giá bán 720 triệu

Honda CBR1000RR SP 2017

Nếu như chiếc Honda  CBR1000RR phiên bản SP lại được Honda giới thiệu với công chúng trước khi ra mắt phiên bản thường. Phiên bản SP Honda CBR1000RR SP giá bán 720 triệu, là phiên bản cao cấp, với nhiều công nghệ về động cơ, khung sườn, cũng như là những món đồ chơi trên xe khác biệt so với phiên bản thường. Và với những hình ảnh của phiên bản SP 2017 này thì chúng ta đã có thể thấy được rõ nét chiếc Honda CBR1000RR SP giá bán 720 triệu sẽ trông như thế nào. Các bạn fan của dòng xe này chắc cũng không quá bất ngờ vì cuối cùng thì nó không quá khác biệt so với những hình ảnh bị lộ ra trước đó.

Honda CBR1000RR SP 2017

Chúng ta cùng điểm qua những gì ấn tượng nhất về Honda CBR1000RR SP giá bán 720 triệu như sau:

Trọng lượng:

Honda CBR1000RR SP 2017 nặng hơn Ducati 1299 Panigale nhưng nhẹ hơn tất cả những chiếc xe Supersport của các hãng còn lại.

  • CBR1000RR SP 2017: 195 Kg
  • Ducati 1299 Panigale: 190.5 Kg
  • Yamaha R1: 199 Kg
  • Kawasaki ZX10R: 206 Kg
  • BMW S1000RR: 204 Kg

Và với trọng lượng như vậy thì so với các đối thủ còn lại CBR1000RR SP 2017 có tỷ số công suất/trọng lượng tốt hơn 14% so với những xe còn lại.

Khung sườn:

Hệ thống khung sườn tuy nhìn bề ngoài thì giống với đời cũ nhưng Honda đã làm cho nó mỏng hơn và giúp nhẹ hơn 300 gram. Sườn con cũng được cải tiến và giúp giảm 600 gram. Phần gắp sau cũng được Honda cải tiến giúp cho chiếc xe giảm thêm 300 gram ở chi tiết này. Tuy nhiên kết cấu tổng thể được Honda thay đổi đôi chút giúp tăng độ cứng chắc nhưng vẫn tối ưu về trọng lượng. Bộ bánh mâm 6 cây giờ thì được thay bằng bộ bánh mâm 10 cây nhưng lại giảm trọng lượng nhẹ hơn 100 gram.

Khung Honda CBR1000RR SP 2017

Ngoài ra thì lần đầu tiên với một chiếc xe thương mại, Honda đã cho CBR1000RR SP 2017 sử dụng bình xăng làm từ Titan và với vật liệu này thì bình xăng đã nhẹ hơn đến 1.3 Kg. Ngoài ra thì bình xăng của chiếc xe này cũng có kích thước chiều ngang nhỏ hơn tí xíu giúp kẹp xe chắc chắn hơn giá bán niên yết tại Motorrock Honda CBR1000RR SP giá bán 720 triệu.

thùng xăng Honda CBR1000RR SP 2017

Hệ thống điện:

Trước giờ CBR1000RR luôn bị chê là chiếc xe chỉ có cục máy và cái sườn, trong khi các hãng khác bắt đầu tích hợp rất nhiều công nghệ vào xe. Nhưng đến năm nay thì mọi thứ bắt đầu thay đổi, và điều này bác bỏ đi tin đồn rằng Honda bảo thủ, chẳng qua là họ chậm cập nhật mà thôi. Trên CBR1000RR SP 2017, họ đã lấy nhiều công nghệ từ chiếc xe đua RC-213V và áp dụng vào. Lần đầu tiên trên một chiếc xe Honda xuất hiện phuộc chỉnh điện và được can thiệp điện tử. Hệ thống phuộc trước và sau sẽ được IMU tính toán sao cho tối ưu trong từng góc cua, điều này Ducati đã làm từ lâu rồi.

Honda CBR1000RR SP 2017


Và cuối cùng thì Honda cũng đã chịu sử dụng ga điện tử ride-by-wide, và thật ra thì để tích hợp những công nghệ mới thì ga điện tử là cái đầu tiên cần phải làm. Honda cũng đã trang bị cho CBR1000RR SP hệ thống traction-control của họ và được đặt tên là HSTC (Honda Selectable Torque Control), hệ thống này cho phép tuỳ chỉnh 9 cấp độ. Hiển nhiên là nếu có HSTC thì chiếc xe này cũng có hệ thống kiểm soát chống bốc đầu cũng như là kiểm soát phanh động cơ engine brake. Hệ thống wheelie-control cho phép tuỳ chỉnh 3 cấp độ.

Honda CBR1000RR SP 2017
CBR1000RR SP 2017 có tới 5 chế độ chạy: 
- Fast Riding
- Fun Riding
- Comfortable riding
- Hai chế độ người lái tuỳ chọn


Ở các chế độ chạy này sẽ tuỳ chỉnh hệ thống phuộc, công suất, traction control, wheelie control, enginebrake control sao cho phù hợp nhất. Với chế độ Fast Riding thì đó là chế độ mạnh nhất, chiếc xe hoàn toàn được bung lụa. Honda cũng cho phép tuỳ chỉnh hệ thống ABS và sử dụng ABS trong cua, ngoài ra thì nếu các tay nài cứng thì cũng có thể chỉnh để tắt ABS bánh sau để có thể slide trong cua hoặc thắng lết bánh sau nếu muốn.

Tin hot nhất: Honda CBR1000RR SP có trang bị Quickshift hai chiều, cả lên và xuống số. Đây là chiếc xe Nhật đầu tiên có thể downshifting tự động. (Thật ra thì Ducati và BMW đã làm điều này lâu rồi - Honda chỉ chậm chứ không có bảo thủ nha)

Động cơ:

Mạnh hơn đời cũ 10 mã lực là điều cần nói đến đầu tiên. Vẫn sử dụng khối động cơ cũ nhưng Honda đã nâng cấp một số thứ để khối động cơ này mạnh hơn. Cụ thể như sau:

Động cơ Honda CBR1000RR SP 2017

- Tỷ số nén từ 12.3:1 tăng lên thành 13:1
- Bạc Piston được mạ lớp Diamond Like Carbon coating có lẽ sẽ giúp piston lên xuống ít ma sát hơn.
- Trục cam không đổi nhưng sên cam cũng như hệ thống bánh răng thay đổi tỷ số truyền một chút giúp chiếc xe có thể nâng vòng tua máy từ 12.500rpm lên 13000rpm.
- Cụm lọc gió mới, họng hút gió kích thước lớn hơn đời cũ 2mm tăng lên thành 48mm.
- Áp lực phun nhiên liệu tăng lên 14% giúp tối ưu quá trình đốt nhiên liệu.
- Hệ thống nồi và bố nồi được làm bằng nhôm giúp giảm trọng lượng, nắp nồi làm bằng Magiê.
- Cổ pô và pô đều được làm bằng titan.
- Két nước mỏng hơn nhưng tản nhiệt tốt hơn.

Giản sóc Honda CBR1000RR SP 2017


Rõ ràng là với khối động cơ thì mỗi thứ được tối ưu một chút để có cái tổng thể là công suất tăng lên nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn. Thật ra thì với một chiếc xe Supersport thì giảm ma sát trong động cơ, giảm trọng lượng từng chi tiết từng chút là những điều vô cùng khó nhưng lại mang lại sự khác biệt rất nhiều.

Hiện tại giá bán chính thức 720 triệu đang bán tại Motorrock Việt Nam.

Honda CBR1000RR SP 2017


HONDA MOTOR XE MÁY ĐẸP, HIẾM, ĐỘC, LẠ