Sự góp mặt của động cơ làm mát bằng gió trong Honda CB350 RS MỚI có thực sự là tối ưu?
Ngay khi mới trình làng trước cộng đồng biker trên toàn thế giới, Honda CB350 RS đã thật sự là một cơn sốt lớn sống lại niềm đam mê một thời trong lòng người hâm mộ. Xế nổ này đã được ông lớn Honda đầu tư tỉ mỉ trong từng chi tiết với vô vàn những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên điều gây chú ý nhất ở chú ngựa chiến này chính là sự góp mặt động cơ làm mát bằng gió - một trang bị rất đặc trưng có ở mẫu xe hoài cổ. Vậy vì sau Honda CB350 RS vẫn trang bị hệ thống động cơ này? hãy cùng lăn chuột theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!
1. Điểm chung ở động cơ làm mát của các dòng xe motor hiện nay
Đối với những dòng xe mô tô phân khối lớn trên thị trường hiện nay thì sự góp mặt của hệ thống làm mát bằng nước là điều không thể thiếu. Đây là hệ thống làm mát hiện đại nhất được ứng dụng trên xe motor ở thời điểm hiện nay. Động cơ này thường có cấu tạo khá phức tạp và khó bảo dưỡng bảo trì hơn. Tuy nhiên thì nó cũng hoạt động tương đối ổn định, nhiệt độ khi vận hành luôn đảm bảo mức tối ưu, cho hiệu suất cao nhất.
Có thể thấy vì sự cồng kềnh, kích thước lớn nên khi ứng dụng vào xe mô tô sẽ khiến xe cồng kềnh hơn. Do đó những dòng xe số, xe motor cổ điển thường không mấy khi dùng hệ thống làm mát bằng nước mà ưu tiên chọn hệ thống làm mát bằng gió.
1. 2. Động cơ làm mát bằng gió liệu có là điểm trừ ở xế nổ Honda CB350 RS?
Như đã biết thì Honda CB350 RS thuộc seri mẫu xe cổ điển của nhà Honda, vì vậy hãng cũng tận dụng các chi tiết đắt giá từ mẫu thiết kế trước đó vào trong phiên bản này. Trong đó không thể không kể đến hệ thống làm mát bằng gió SOHC. Không chỉ có tác dụng để làm mát động cơ, sự góp mặt của động cơ hơi gió chính là yếu tố quan trọng làm nên điểm nhấn khác biệt trong phong cách cổ điển của Honda CB350 RS.
2.1. Tại sao phải là động cơ hơi gió mà không phải động cơ hơi nước?
Để trình làng siêu phẩm Honda CB350 RS chính hiệu mang cả phong cách thể thao đến nét hoài cổ lịch lãm thì hãng Honda cũng rất chú trọng đến từng tiểu tiết nhỏ trong thiết kế, trang bị linh kiện, công nghệ để xế nổ vừa sang vừa đẹp. Nhưng lại không kém phần êm ái mượt mà và cực máu chiến. Cũng bởi vậy mà việc ứng dụng động cơ hơi gió - hệ thống để làm mát động cơ đầy cổ điển này chính là lựa chọn cực lý tưởng.
Từ cách hoạt động đến hình thức của động cơ đều đậm nét hoài cổ. Cách để vận hành hay vẻ đẹp của xe chính là điển hình cho phong cách cổ điển Retro Sport nhà Honda. Có thể thấy trang bị này dường như đã chinh phục được các tin đồ yêu thích mẫu xe motor cổ điển.
Lý do, Honda CB350 RS không sử dụng động cơ hơi nước cũng bởi động cơ này là đặc trưng của mẫu xe hiện đại, nhiều loại xe trên thị trường hiện nay đều trang bị hệ thống này. Anh em hãy thử tưởng tượng khi kết hợp động cơ này trong chiếc Honda CB350 RS thì dường như nó sẽ không thể ăn nhập, thậm chí khiến xế nổ này trở nên không hài hòa, bị mất điểm ở trong mắt các biker.
2.2. Ưu điểm ở động cơ làm mát bằng gió của CB350RS.
Dù là hệ thống làm mát động cơ cổ điển nhất nhưng khi ứng dụng động cơ làm mát bằng gió trong xế nổ Honda CB350 RS lại cho hoạt động hiệu quả cao cùng nhiều ưu điểm:
● Hệ thống để làm mát động cơ đơn giản, trọn lượng khá nhẹ
● Hiệu quả để làm mát được tối ưu.
● Chi phi cần đầu tư không quá cao
● Giảm thiểu những tình trạng ăn mòn, sôi, đóng băng.
● Động cơ có tuổi thọ tốt hơn.
Dường như sự góp mặt của động cơ làm mát bằng gió ở Honda CB350 RS đã có trong tính toán của ông trùm Honda. Trang bị động cơ này góp phần làm nên mẫu xe hoạt động và vận hành bền bỉ, mượt mà theo thời gian. Trên đây bạn cũng đã có được câu trả lời cho mình về động cơ làm mát bằng gió trong Honda CB350 RS rồi đúng không nào? Nếu còn thắc mắc cần được tư vấn thêm thì hãy liên hệ qua hotline của chúng tôi nhé!
Cub House
Xe Độc _ Số Đẹp
Tư vấn: 0906.990.538- 0931.106 538