Điểm danh tất tần tật các công nghệ trên Honda CB1000R Plus Limited

Tính tới thời điểm hiện tại, Honda đã ra mắt rất nhiều mẫu xe Naked bike kiểu dáng Neo Sport Cafe trải dài trong các phân khúc từ nhỏ tới lớn. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là chiếc Honda CB1000R Plus Limited được trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại nhất, tiên tiến nhất hiện nay.

Và bây giờ, chúng ta hãy cùng điểm nhanh những công nghệ hiện đại được trang bị trên chiếc xe đầu bảng này của Honda CB1000R Plus Limited:

Chống bó cứng phanh - ABS
Sang số nhanh - Quick Shifter
Nồi chống trượt 2 chiều - Slipper Clutch
Bướm ga điện tử - Throttle By Wire
Kiểm soát lực kéo - HSTC (Honda Selectable Torque Control)
Sưởi ấm tay lái - Hot Grip

Hệ thống chống bó cứng phanh - ABS trên Honda CB1000R Plus Limited(Anti-lock Braking System)

ABS là một điều gần như đã quá quen thuộc với các biker rồi và nó là trang bị tất yếu luôn phải có trên một chiếc xe phân khối lớn. Với ABS, chúng ta có thể dừng xe nhanh chóng và an toàn trong những trường hợp khẩn cấp mà không phải lo té, ngã do hiện tượng bó cứng bánh gây nên.

Hệ thống sang số nhanh - Quick Shifter trên Honda CB1000R Plus Limited

Với một chiếc naked bike thì Quick Shifter có vẻ là hơi thừa, bởi công nghệ này thường được trang bị trên những dòng sport bike, ở đó mà việc thắng hay thua chỉ tính bằng mili giây. Nhưng với Honda CB1000R Plus Limited thì có thêm Quick Shifter sẽ giúp người lái cảm thấy hưng phấn và thích thú hơn khi bứt tốc, đẩy xe lên tới vận tốc cao cực nhanh, bỏ qua độ trễ sang số khi phải bóp côn, giảm ga. Nói đơn giản là sang số mà không cần bóp côn.

Bộ nồi chống trượt 2 chiều - Slipper Clutch trên Honda CB1000R Plus Limited

Với những chiếc xe phân khối lớn thì bộ nồi chống trượt 2 chiều là một trang bị bắt buộc phải có. Nó sinh ra là để giảm lại sức ghì của động cơ khi dồn số gấp. Nếu như không có Slipper Clutch thì bánh sau sẽ rất dễ bị trượt khi chúng ta thực hiện thao tác trả số, dồn số gấp. Với những biker chuyên nghiệp, việc dồn số để vào cua hay thực hiện thao tác phanh bằng động cơ diễn ra một cách thường xuyên nên bộ nồi chống trượt 2 chiều này sẽ đảm bảo cho người và xe luôn được an toàn khi thực hiện những điều đó.

Hệ thống bướm ga điện tử - Throttle By Wire trên Honda CB1000R Plus Limited

Khác so với việc sử dụng bướm ga cơ truyền thống được điều khiển trực tiếp bằng dây ga, hệ thống bướm ga điện tử sử dụng ECU đề điều khiển góc mở của bướm ga, điều tiết lượng xăng gió phù hợp theo từng chế độ thiết lập có sẵn. Nhiều biker đã từng sử dụng, trải nghiệm bướm ga điện tử đều cho rằng nó không thực sự đã tay và cảm giác không thật bởi nó luôn có một độ trễ ga nhất định khi mà người lái tăng ga. Hiểu được điều đó, nên Honda đã làm cho hệ thống bướm ga điện tử này trở nên thông minh hơn, đem lại cảm giác thật hơn, độ an toàn cao hơn khi nó được kết hợp thêm với 4 chế độ lái và ba chế độ kiểm soát lực kéo sẽ được nói kỹ hơn ở phần dưới đây.

Hệ thống kiểm soát lực kéo - HSTC (Honda Selectable Torque Control) trên Honda CB1000R Plus Limited

Hệ thống này được hiển thị ngay trên đồng hồ của xe và có thể được bạn lựa chọn chuyển đổi linh hoạt khi sử dụng. Có tất cả 3 thông số chính mà bạn cần quan tâm:

T - Torque Control: Kiểm soát lực kéo
EB - Engine Brake: Kiểm soát độ trượt/bám của bộ ly hợp
P - Power: Kiểm soát hiệu suất của động cơ

Chúng ta hãy cùng xem 4 chế độ lái này có gì khác nhau và sử dụng trong điều kiện nào.

RAIN - Chạy khi trời mưa/đường trơn/cát sỏi
Khi ở chế độ này, Công suất của xe được đặt ở mức tối thiểu (P = 1), phanh động cơ ở mức trung bình (EB = 2) và chế độ kiểm soát lực kéo ở mức tối đa (T = 3). Công suất và momen xoắn ở mức thấp sẽ được tập trung tối đa ở 3 số đầu tiên khi mà bạn chạy trong điều kiện đường trơn trượt.

STANDARD - Chạy trong điều kiện bình thường/đường trường
Đó là sự cân bằng giữa công suất, lực kéo và phanh động cơ (T = 2, EB = 2, P = 2). Nó giữ cho chiếc xe của bạn hoạt động một cách ổn định nhất khi di chuyển trên phố hay đường trường.

SPORT - Chế độ thể thao
Đó là khi bạn muốn chiếc xe trở nên nhanh nhạy, bứt tốc tốt hơn, công suất của xe sẽ được nâng lên mức tối đa (P = 3), cùng với đó sẽ là giảm phanh động cơ cũng như kiểm soát lực kéo ở mức tối thiểu (EB = 1, T = 1). Momen xoắn sẽ dễ dàng đạt cực đại tại bất kỳ số nào hay mức ga nào.

USER - Tùy chỉnh lực kéo bằng tay
Chế độ này dành cho người lái đã quá quen và cực kỳ am hiểu chiếc xe của mình và có thể tự mình điều khiển mức lực kéo bằng một nút bấm chuyên dụng bằng ngón trỏ bên trái (chỗ thường đặt nút passing). Ngoài ra, khi ở chế độ này thì công suất hay phanh động cơ cũng được giảm về mức tối thiểu (EB = 1, P = 1).

Hệ thống sưởi ấm tay lái - Hot Grip

Với những chiếc xe được bán ra ở thị trường châu Âu sẽ luôn đi kèm với công nghệ sưởi ấm tay lái. Và không phải là ngoại lệ, với chiếc CB1000R Plus được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu nên cũng có thêm tính năng thú vị này. Nó sẽ giúp cho đôi tay của bạn luôn được ấm áp với 5 mức điều chỉnh nhiệt độ khác nhau và vì thế chuyến hành trình sẽ trở nên thoải mái và dễ chịu hơn bao giờ hết.
Như vậy là mình đã giới thiệu hết cho các bạn những công nghệ có trên chiếc Honda CB1000R Plus Limited rồi, nếu như các bạn thích chiếc xe này, muốn có cơ hội trải nghiệm hay tìm mua thì hãy ghé qua Motorrock

CHI TIẾT LIÊN HỆ MUA XE TẠI HỆ THỐNG MOTORROCK:
✅ 36 Nguyễn Hữu Cảnh P22.Quận Bình Thạnh, HCM -HL: 0931.105.538 | Motorrock Bình Thạnh
✅ 674 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên Hà Nội- HL: 0931.109.538 | Miền Bắc Motorrock Hà Nội
✅ 515 Nguyễn Hữu Thọ, Cẩm Lệ, Đà Nẵng -HL: 0931.108.538 | Miền Trung Motorrock Đà Nẵng
✅ 28 Trần Trọng Cung, P.Tân Thuận Đông , Q7, HCM - HL: 0906.990.538 | Miền Tây Motorrock Tân Thuận

HONDA MOTOR XE MÁY ĐẸP, HIẾM, ĐỘC, LẠ