Honda Shadow Phantom 750 chắc chắn khai tử tại Việt Nam để trở thành xe cổ siêu đắt đỏ
Shadow Phantom 750 kết thúc nhập khẩu chính ngạch tại Việt Nam, vì sao?
Honda Nhật Bản sản xuất Shadow Phantom 750 chỉ để xuất khẩu sang thị trường Mỹ theo đơn hàng của Honda American hàng năm, cho nên bất kỳ quốc gia nào mua Shadow Phantom 750 đều phải mua từ Mỹ.
Honda Shadow Phantom 750 trung thành theo thiết kế cổ điển hơn 30 năm không thay đổi công nghệ cho nên là lý do xe Shadow Phantom 750 không đạt được qui định an toàn kỹ thuật của hệ thống phanh (Phanh dạng tang trống) và khí thải tại Nhật và Châu Âu từ năm 2012. Chỉ duy nhất Thị trường Mỹ chấp nhận theo tiêu chuẩn kỹ thuật và khí thải riêng của nước Mỹ.
Vì sao Honda Shadow 750 không thể về Việt Nam theo đường chính ngạch?
Cho đến thời điển hiện tại thì đã có rất nhiều qui định của Bộ Giao Thông Vận Tải Việt Nam cũng như còn những rào cản tiêu chuẩn khác đã qui định về an toàn kỹ thuật và khí thải mà đến 2018 thì hầu như ở Việt Nam không thể nhập khẩu xe này được, cho dù là xe Honda Phantom 750 được sản xuất năm 2020, 2021…Từ năm 2020 này thì khách hàng Việt Nam cũng chỉ đứng nhìn Shadow Phantom 750 qua hình chụp trên mạng hay xem clip youtube mà thôi.
Chi phí nhập khẩu và khắc phục các tiêu chuẩn khí thải trên xe Shadow Phantom 750 quá cao nên các doanh nghiệp NK hầu như lỗ nặng, đây là lý do không còn Công ty nào dám nhập dòng xe này về Việt Nam kể từ sau năm 2018.
Cho nên nếu quý khách hàng nào còn đang sở hữu được Honda Shadow Phantom 750 có hồ sơ chính ngạch thì hãy gìn giữ thật kỹ vì chắc chắn hiện nay tại Việt Nam sẽ là những chiếc xe cuối cùng mà chúng ta nhìn thấy và tự hào khi là chủ nhân của nó.
Theo kinh nghiệm của các Biker lão làng Việt Nam chia sẻ, thời gian tới đây sau khi biết được tin khai tử nhập khẩu dòng xe này Honda Shadow Phantom 750 có hồ sơ nhập chính ngạch sẽ được đẩy giá lên gấp đôi có khi chạm mức giá ngang ngửa xe Gold Wing 1800
Sự thật vì sao Honda Shadow phantom 750 sẽ không còn bán ở VN?
Từ năm 2012 trở đi khi thế giới tăng mức giới hạn an toàn kỹ thuật xe moto phân khối lớn, cụ thể như phanh đĩa ABS, phun xăng điện tử đa điểm, độ chiếu sáng LED, khí thải đạt tiêu chuẩn Euro…, Trong khi đó Honda Shadow Phantom 750 lại muốn trung thành với các chi tiết xe cổ điển, cho nên Phantom 750 chỉ còn một trong hai lựa chọn, đó là tiếp tục trung thành với mẩu xe cổ điển thắng đùm hoặc là khai tử để đổi sang mẫu khác như Honda Rebel 500 hiện nay. Thực tế Shadow Phantom 750 đã khai tử tại Nhật và Châu Âu từ năm 2013, và trên thế giới chỉ duy nhất Mỹ còn tiêu thụ mặc dù xe Phantom 750 được sản xuất 100% tại Nhật.
Ở Việt Nam xe moto phân khối lớn áp dụng theo tiêu chuẩn xe moto Châu Âu “tiêu chuẩn Euro” cho nên các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật đang bám sát theo Châu Âu, cụ thể là sẽ áp dụng độ chiếu sáng, an toàn kỹ thuật và khí thải Euro 4 trong cuối năm nay và đầu năm tới. Khi đó việc nhập xe Shadow Phantom 750 về Việt Nam xem như không còn chút cơ hội nào, trong khi đó từ năm 2018 đến nay không còn Công ty nào có thể nhập về được xe Phantom 750 nữa.
Khi nào Honda Shadow Phatom 750 sẽ trở thành mẫu xe cổ quí hiếm?
Như vậy tại Việt Nam Honda Shadow Phantom 750 hiện tại cũng tạm ghi nhận là xe hiếm, thậm chí sẽ siêu hiếm trong cuối năm nay và đầu năm tới, nó không khác gì xe Yamaha 125ZR 2 thì sản xuất Malaysia, Rebel 250 mẫu cũ, Honda Free Way 250 hay Honda CB125 Benly…, chắc chắn kế tiếp đó là Shadow Phantom 750 sẽ vào danh sách xe cổ hiếm hàng.
Rất tiếc cho nhiều dòng xe Honda huyển thoại như Shadow Phantom 750” Bóng Ma” vang bóng một thời. Nhưng thế giới ngày càng nâng cao công nghệ, buột phải đào thải các xe dòng xe không phù hợp qui định chung về an toàn, độ phát thải khí Co, trong khi tình yêu các mẫu xe cổ của các Biker Việt Nam thì không biên giới.
Cùm công tắt xe Honda Sahdow Phantom 750
Láp xe Honda Sahdow Phantom 750 rất êm sạch và bền bỉ
Đuôi đè sau Honda Sahdow Phantom 750
Đèn pha Honda Sahdow Phantom 750 vẫn xài bóng Halogen
Cub House
Xe Độc _ Số Đẹp
Tư vấn: 0906.990.538- 0931.106 538